Trường tiểu học Hoàng Quế tổ chức ngày hội đọc sách

Từ xa xưa, đọc sách được coi là một việc hết sức thanh tao. Người đọc sách là người có phẩm chất cao quý, có phong cách của một cao nhân. Người ta đọc sách để đàm đạo những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất và quản lý xã hội. Song, người ta còn đọc sách để thưởng thức, chiêm nghiệm cái hay, cái đẹp, thấm thía ý nghĩa nhân văn thông qua nghệ thuật của người viết sách. Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội.

          Duy trì  và tiếp nối nét đẹp văn hoá ấy, chiều ngày 22 tháng 4 năm 2016 trường tiểu học Hoàng Quế tổ chức ngày hội đọc sách cho tất cả học sinh của trường với mục đích tôn vinh sách, quảng bá cho văn hoá đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hoá trong lĩnh vực thư viện với mục tiêu: "Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai", góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. 

          Thông qua các hoạt động được tổ chức trong ngày hội đọc đã tuyên truyền sâu rộng tầm quan trọng của việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Ngày hội đọc đã thực sự có ý nghĩa, tôn vinh " Văn hóa đọc" và góp phần phát triển phong trào đọc, thắp sáng tình yêu sách trong các học sinh.

       Qua đây nhà trường hy vọng rằng chủ để "Ngày hội đọc" sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh mà còn tỏa rộng tới các bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.

        Một số hình ảnh hoạt động trong ngày hội đọc tại trường:

 

 

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất