Hội nghị chuyên đề cụm V về việc đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 4 và phương pháp “Bàn tay nặn bột” môn Tự nhiên xã hội lớp 3.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, để đáp ứng được nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử và phương pháp dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột", nhằm thúc đẩy hoạt động chuyên môn của các nhà trường trong khu vực cụm V đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Ngày 21/01/2017, các trường Tiểu học khu vực cụm V tổ chức chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử lớp 4 và phương pháp "Bàn tay nặn bột" môn Tự nhiên xã hội lớp 3

            Về dự và chỉ đạo hội nghị chuyên đề có các đồng chí trong ban giám hiệu, các đ/c tổ trưởng tổ phó chuyên môn, giáo viên trực tiếp giảng dạy khối 2 + 3 và 4 + 5 của 5 trường trong khu vực cụm V có mặt đầy đủ.

Đồng chí Vũ Đình Cừ - Hiệu trưởng trường TH Hoàng Quế, cụm trưởng cụm V khai mạc hội nghị

             Buổi sinh hoạt chuyên đề được trường TH Hoàng Quế và TH Yên Đức chuẩn bị chu đáo. Sau khi nghe báo cáo chỉ đạo, toàn thể hội nghị được dự 2 tiết dạy minh họa: tiết Lịch sử lớp 4 do thầy Hà Hồng Việt – TH Yên Đức và TNXH lớp 3 do cô giáo Ngô Thị Hường – TH Hoàng Quế thể hiện. Tiếp theo hội nghị nghe 2 báo cáo về công tác chỉ đạo của các nhà trường thực hiện đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử và dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" của 2 đồng chí phụ trách chuyên môn của trường TH Hoàng Quế và TH Yên Đức.

            Qua các tiết dạy cho thấy học sinh đã rất hứng thú, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập; tiết học diễn ra tự nhiên, hiệu quả. Giáo viên đã thể hiện sự linh hoạt trong giảng dạy, vận dụng thành công đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử và phương pháp "Bàn tay nặn bột" ở môn TNXH.

            Sau các tiết dạy, cụm trường tổ chức rút kinh nghiệm, thống nhất phương pháp chung cho 2 tiết dạy dưới sự chỉ đạo của đồng chí Vũ Đình Cừ - Cụm trưởng. Cả người dạy và người dự cùng nhau chia sẻ, trao đổi, rút kinh nghiệm tiết dạy trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đi đến thống nhất cách khai thác nội dung bài học, đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử và thực hiện dạy học theo phương pháp "bàn tay nặn bột". Các đồng chí giáo viên cũng đã chia sẻ những khó khăn, băn khoăn. Nhiều ý kiến đã đưa ra và bàn luận rất sôi nổi.  

           Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, giáo viên nắm được quy trình và vận dụng linh hoạt đổi mới phương pháp dạy học môn Lịch sử, phương pháp "Bàn tay nặn bột" môn TNXH.

           Trong thời gian tới hy vọng với quyết tâm cao của cả thầy và trò, chất lượng dạy và học của các nhà trường ngày một nâng cao hơn nữa cũng là môt hoạt động được xây dựng hàng năm tại các trường trong khu vực cum V.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Hội Nghị

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất