PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2017 – 2022 (Bổ sung điều chỉnh)
PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2017 – 2022 (Bổ sung điều chỉnh) PHÒNG GD&ĐT ĐÔNG TRIỀU TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG QUẾ
Số: 238/CL-THHQ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Đông Triều, ngày 20 tháng 9 năm 2020 |
PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC
XÂY DỰNG VÀ PHÁT NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2017 – 2022
(Bổ sung điều chỉnh)
- Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường Tiểu học.
- Nghị định 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 ban hành Quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở.
- Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020, ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học
- Trường Tiểu học Hoàng Quế điều chỉnh, bổ sung Chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2017-2022 với các nội dung cụ thể như sau:
I. Xác định các vấn đề ưu tiên
- Tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong nhà trường; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh;
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên theo chuẩn của Bộ GD-ĐT quy định nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
- Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, nghiên cứu học tập dánh giá vếp loại học sinh theo thông tư 27 đối với học sinh lớp 1.
- Rà soát cơ sở vật chất của nhà trường để đáp ứng yêu cầu quy định của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.
- Xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 và Đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 2 theo đúng lộ trình.
II Điều chỉnh bổ sung :
1. Về trình độ chuyên môn
Căn cứ thông tư , nghị định có quy định thay đổi về trình độ chuẩn của giáo viên Tiểu học và lộ trình nâng chuẩn giáo viên kể từ năm học 2020 nên một số nội dung trong chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2017-2022 được nhà trường bổ sung và điều chỉnh cụ thể như sau:
Rà soát đối tượng giáo viên Chưa có bằng cử nhân ngành đào tạo giáo viên hoặc: chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp.
- Thống nhất lộ trình nâng chuẩn cho giáo viên có đủ điều kiện nâng chuẩn theo quy định.
- Căn cứ điều 2 nghị định 71 quy định điều kiện để giáo viên thực hiện nâng chuẩn. Qua rà soát có 10đ/c giáo viên dạy văn hóa và bộ môn đủ điều kiện để tham gia nâng chuẩn.
1.1. Chỉ tiêu
Trình độ | Năm học 2020-2021 | Năm học 2021-2022 | Năm học 2022-2023 |
Đạt chuẩn | 69,4 % | 69,4 % | 97,4 % |
1.2. Lộ trình thực hiện nâng chuẩn: phấn đấu đến năm 2023, 10/ 32 đ/c giáo viên có bằng đại học cử nhân phấn đấu toàn trường có 97,4 % cán bộ giáo viên nhân viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn.
1.3. Tổ chức thực hiện
- Đối với Hiệu trưởng: Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược đã điều chỉnh tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Tổ chức kiểm tra và đánh giá thực hiện nội dung kế hoạch bổ sung điều chỉnh .
- Đối với các Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời rà soát giáo viên có đủ điều kiện nâng chuẩn lập danh sách báo cáo ngành. Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia học tập đạt hiệu quả.
- Đối với tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; động viên đồng nghiệp có đủ điều kiện đăng kí tham gia học tập nâng chuẩn theo quy định, kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên trong tổ.
- Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên: Căn cứ kế hoạch chiến lược, đã bổ sung điều chỉnh để xây dựng kế hoạch công tác của bản thân.
2. Đánh giá xếp loại học sinh theo thông tư 27
Căn cứ Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020, ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học. kể từ năm học 2020-2021
Theo Thông tư Điều 2: Quy định đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo lộ trình như sau:
1. Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
2. Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2.
3. Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3.
4. Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4.
5. Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5.
Theo thông tư : Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc
- Hoàn thành tốt
- Hoàn thành
- Chưa hoàn thành
Căn cứ đánh giá kết qua giáo dục học sinh được quy định trong thông tư đối chiếu với phương hướng chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2017-2022 nhà trường có điều chỉnh về chỉ tiêu chất lượng giáo dục học sinh cụ thể như sau:
2.1 Chỉ tiêu:
Năm học 2020-2021 (Khối 1): Theo TT27; (Khối 2, 3,4,5): Theo TT22):
Khối | TSHS | Các môn học và HĐGD | Ghi chú | |||
HTXS | HTT | HT | CHT | |||
Khối 1 | 150 | 65 | 38 | 47 | 0 |
|
TT | Khối lớp | Tổng số HS | Hoàn thành | Chưa hoàn thành | ||
SL | Tỉ lệ | SL | Tỉ lệ | |||
1 | 2 | 153 | 153 | 100 | 0 |
|
2 | 3 | 163 | 163 | 100 | 0 |
|
3 | 4 | 143 | 143 | 100 | 0 |
|
4 | 5 | 143 | 143 | 100 | 0 |
|
Tổng | 602 | 602 | 100 | 0 |
|
- Năng lực - Phẩm chất
100% học sinh đạt mức Tốt và Đạt
Năm học 2021- 2022: Khối 1,2 (Theo TT27); Khối 3,4,5 (Theo TT22)
KHỐI | Các môn học và HĐGD | ||||||||
TS | HTXS | % | HTT | % | HT | % | CHT | % | |
Khối 1 | 158 | 68 | 43.04 | 48 | 30.38 | 41 | 25.95 | 1 | 0.63 |
Khối 2 | 150 | 72 | 48.00 | 36 | 24.00 | 42 | 28.00 | 0 | 0.00 |
Tổng | 308 | 140 | 45.45 | 84 | 27.27 | 83 | 26.95 | 1 | 0.32 |
TT | Khối lớp | Tổng số | Hoàn thành | Chưa hoàn thành | ||
SL | Tỉ lệ | SL | Tỉ lệ | |||
1 | Khối 3 | 153 | 153 | 100% |
|
|
2 | Khối 4 | 168 | 167 | 99.4% | 1 | 0.6% |
3 | Khối 5 | 145 | 145 | 100% |
|
|
Tổng | 466 | 465 | 99.8% | 1 | 0.2% |
- Rèn luyện trong hè: 2 em = 0.26% (Phấn đấu xếp loại hoàn thành)
Năng lực - Phẩm chất:
- 100% học sinh đạt mức Tốt và Đạt
2.2. Tổ chức thực hiện:
- Đối với Hiệu trưởng: Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược đã điều chỉnh tới từng cán bộ, giáo viên, nhân nhà trường. Tổ chức kiểm tra và đánh giá thực hiện nội dung kế hoạch bổ sung điều chỉnh .
- Đối với các Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời rà soát thông tư 27 về Quy định đánh giá học sinh Tiểu học. Chỉ đạo các tổ chuyên môn nghiên cứu học tập thông tư về đánh giá xếp loại học sinh ( Đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì đối với các lớp 1,2.
- Đối với tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; Hướng dẫn thành viên trong tổ trao đổi thảo luận học tập thông tư 27 về Quy định đánh giá học sinh Tiểu học, kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên.
- Đối giáo viên: Nghiên cứu học tập thông tư để dánh giá xếp loại học sinh công bằng khách quan và chính xác: Căn cứ kế hoạch chiến lược, đã bổ sung điều chỉnh để xây dựng kế hoạch công tác của bản thân.
Trên đây là nội dung kế hoạch chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn: 2019 - 2023. thông qua rà soát bổ sung điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế,, nhằm định hướng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hàng năm. Đề nghị các đoàn thể, tổ chức và mọi thành viên trong nhà trườngtriển khai thực hiện hiệu quả.
Nơi nhận:
| HIỆU TRƯỞNG |
DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU
![]() |
- TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG QUẾ TỔ CHỨC THỐNG NHẤT PHƯƠNG PHÁP NĂM 2020-2021
- Trường tiểu học Hoàng Quế tổ chức “Lễ Ký cam kết đầu năm học 2020-2021”
- LỄ KHAI GIẢNG TRƯỜNG TH HOÀNG QUẾ NĂM HỌC 2020 -2021
- TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG QUẾ TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020-2021
- Trường Tiểu học Hoàng Quế tổ chức Lễ tổng kết năm học 2019 - 2020
- Chuyên đề cấp trường năm học 2019- 2020
- Ngày Tết thiếu nhi 1/6 tại Trường Tiểu học Hoàng Quế
- Sáng ngày 08/03/2020, Công đoàn trường Tiểu học Hoàng Quế tổ chức tọa đàm kỉ niệm 110 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ.
- CÔNG TÁC VỆ SINH NHẰM PHÒNG CHỐNG DỊCH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP DO VIRUS CORONA
- Trường Tiểu học Hoàng Quế tổ chức chương trình Gala Tết sum vầy năm học 2019 - 2020
- Sáng ngày 13/01/2020 trường Tiểu học Hoàng Quế tổ chức lễ Sơ kết học kì I năm học 2019 - 2020.
- Trường Tiểu học Hoàng Quế tổ chức “Chào mừng ngày thành lập QĐNDVN 22-12.”
- Hoạt động ngoại khóa với chủ đề "Giao lưu tuyên truyền giáo dục về lịch sử Việt Nam" tại trường TH Hoàng Quế
- Trường Tiểu học Hoàng Quế hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)”
- Trường tiểu học Hoàng Quế tổ chức “Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019”
