PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2017 – 2022 (Bổ sung điều chỉnh)

PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VÀ PHÁT NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2017 – 2022 (Bổ sung điều chỉnh)

PHÒNG GD&ĐT ĐÔNG TRIỀU

TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG QUẾ

 

 
 
 

 

 

Số: 238/CL-THHQ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập  - Tự do - Hạnh phúc

 

 
 
 

 

 

Đông Triều, ngày 20 tháng 9 năm 2020

 

 

                                                                              PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC

                                                    XÂY DỰNG VÀ PHÁT NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2017 – 2022

                                                                                          (Bổ sung điều chỉnh)

- Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường Tiểu học.

- Nghị định 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 ban hành Quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở.

- Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020, ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học

- Trường Tiểu học Hoàng Quế điều chỉnh, bổ sung Chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2017-2022 với các nội dung cụ thể như sau:

I. Xác định các vấn đề ưu tiên

- Tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong nhà trường; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh;

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên theo chuẩn của Bộ GD-ĐT quy định nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

- Thực hiện thường xuyên, hiệu  quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, nghiên cứu học tập dánh giá vếp loại học sinh theo thông tư 27 đối với học sinh lớp 1.

- Rà soát cơ sở vật chất của nhà trường để đáp ứng yêu cầu quy định của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

- Xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 3 và Đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 2 theo đúng lộ trình.

II Điều chỉnh bổ sung :

1. Về trình độ chuyên môn

Căn cứ thông tư , nghị định có quy định thay đổi về trình độ chuẩn của giáo viên Tiểu học và lộ trình nâng chuẩn giáo viên kể từ năm học 2020 nên một số nội dung trong chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2017-2022 được nhà trường bổ sung và điều chỉnh cụ thể như sau:

Rà soát đối tượng giáo viên Chưa có bằng cử nhân ngành đào tạo giáo viên hoặc: chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp.

- Thống nhất lộ trình nâng chuẩn cho giáo viên có đủ điều kiện nâng chuẩn theo quy định.

- Căn cứ  điều 2 nghị định 71 quy định điều kiện để giáo viên thực hiện nâng chuẩn. Qua rà soát có 10đ/c giáo viên dạy văn hóa và bộ môn đủ điều kiện để tham gia nâng chuẩn.

1.1. Chỉ  tiêu

Trình độ

Năm học 2020-2021

Năm học 2021-2022

Năm học 2022-2023

Đạt chuẩn

69,4 %

69,4 %

97,4 %

1.2. Lộ trình thực hiện nâng chuẩn: phấn đấu đến năm 2023, 10/ 32 đ/c giáo viên có bằng đại học cử nhân phấn đấu toàn trường có 97,4 % cán bộ giáo viên nhân viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn.

1.3. Tổ chức thực hiện

- Đối với Hiệu trưởng: Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược đã điều chỉnh  tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên  nhà trường. Tổ chức kiểm tra và đánh giá thực hiện nội dung kế hoạch bổ sung điều chỉnh .

          - Đối với các Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời rà soát giáo viên có đủ điều kiện nâng chuẩn lập danh sách báo cáo ngành. Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia học tập đạt hiệu quả.

          - Đối với tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; động viên đồng nghiệp có đủ điều kiện đăng kí tham gia học tập nâng chuẩn theo quy định, kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên trong tổ.

          - Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên: Căn cứ kế hoạch chiến lược, đã bổ sung điều chỉnh để xây dựng kế hoạch công tác của bản thân.

2. Đánh giá xếp loại học sinh theo thông tư 27

Căn cứ Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020, ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học. kể từ năm học 2020-2021

Theo Thông tư Điều 2: Quy định đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo lộ trình như sau:

1. Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.

2. Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2.

3. Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3.

4. Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4.

5. Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5.

Theo thông tư : Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:

- Hoàn thành xuất sắc

- Hoàn thành tốt

- Hoàn thành

- Chưa hoàn thành

           Căn cứ đánh giá kết qua giáo dục học sinh được quy định trong thông tư đối chiếu với phương hướng chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2017-2022 nhà trường có điều chỉnh về chỉ tiêu chất lượng giáo dục học sinh cụ thể như sau:

2.1 Chỉ tiêu:

          Năm học 2020-2021 (Khối 1): Theo TT27; (Khối 2, 3,4,5): Theo TT22):

 

Khối

TSHS

Các môn học và HĐGD

Ghi chú

HTXS

HTT

HT

CHT

Khối 1

150

65

38

47

0

 

 

TT

Khối lớp

Tổng số HS

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

1

2

153

153

100

0

 

2

3

163

163

100

0

 

3

4

143

143

100

0

 

4

5

143

143

100

0

 

Tổng

602

602

100

0

 

  •  Năng lực - Phẩm chất

100% học sinh đạt mức Tốt và Đạt

Năm học 2021- 2022: Khối 1,2 (Theo TT27);   Khối 3,4,5 (Theo TT22)

KHỐI

Các môn học và HĐGD

TS

HTXS

%

HTT

%

HT

%

CHT

%

Khối 1

158

68

43.04

48

30.38

41

25.95

1

0.63

Khối 2

150

72

48.00

36

24.00

42

28.00

0

0.00

Tổng

308

140

45.45

84

27.27

83

26.95

1

0.32

 

TT

Khối lớp

Tổng số

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

Tỉ lệ

SL

Tỉ lệ

1

Khối 3

153

153

100%

 

 

2

Khối 4

168

167

99.4%

1

0.6%

3

Khối 5

145

145

100%

 

 

Tổng

466

465

99.8%

1

0.2%

- Rèn luyện trong hè: 2 em = 0.26% (Phấn đấu xếp loại hoàn thành)

 Năng lực - Phẩm chất:   

100% học sinh đạt mức Tốt và Đạt

2.2. Tổ chức thực hiện: 

- Đối với Hiệu trưởng: Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược đã điều chỉnh  tới từng cán bộ, giáo viên, nhân nhà trường. Tổ chức kiểm tra và đánh giá thực hiện nội dung kế hoạch bổ sung điều chỉnh .

          - Đối với các Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời rà soát thông tư 27 về  Quy định đánh giá học sinh Tiểu học. Chỉ đạo các tổ chuyên môn nghiên cứu học tập thông tư về đánh giá xếp loại học sinh ( Đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì đối với các lớp 1,2.

         - Đối với tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; Hướng dẫn thành viên trong tổ trao đổi thảo luận học tập thông tư 27 về Quy định  đánh giá học sinh Tiểu học, kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên.

          - Đối giáo viên: Nghiên cứu học tập thông tư để dánh giá xếp loại học sinh công bằng khách quan và chính xác: Căn cứ kế hoạch chiến lược, đã bổ sung điều chỉnh để xây dựng kế hoạch công tác của bản thân.

Trên đây là nội dung kế hoạch chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn: 2019 - 2023. thông qua rà soát bổ sung điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế,, nhằm định hướng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hàng năm. Đề nghị các đoàn thể, tổ chức và mọi thành viên trong nhà trườngtriển khai thực hiện hiệu quả.

 

Nơi nhận:

  • Phòng GD&ĐT Đông Triều;
  • UBND phường Hoàng Quế;
  • Các tổ CM, bộ phận nhà trường;
  • Các thành viên nhà trường;
  • Ban đại diện CMHS nhà trường;
  • Lưu: NT

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                    

                                                         


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất