Trường Tiểu học Hoàng Quế tổ chức chuyên đề cấp tổ năm học 2018 - 2019


                                     Thực hiện theo kế hoạch năm học 2018 -2019, ngày 23/2 trường Tiểu học Hoàng Quế tổ chức 3 chuyên đề cấp tổ.

           Đến dự và chỉ đạo với các tổ chuyên môn có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường. Trong ngày 23/2, các đồng chí giáo viên đã được tham dự 3 tiết dạy minh họa ở các tổ chuyên môn. Tổ Hướng dẫn giải toán có lời văn cho học sinh lớp 1,Tổ 2+3 với chuyên đề Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 3. Tổ 4+5 với chuyên đề Dạy học theo chủ đề STEM. Chuyên đề tổ 1 do cô giáo Bùi Thị Hoa thực hiên tiết dạy và cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn viết báo cáo chuyên đề. Chuyên đề tổ 2+3 do cô giáo Trần Thị Tuyết Nhung thực hiên tiết dạy và cô giáo Nguyễn Thị Hiền Quyên viết báo cáo chuyên đề.   Chuyên đề tổ 4+5 do cô giáo Nguyễn Thị Hương Thanh thực hiện tiết dạy và cô giáo Nguyễn Thị Phương viết báo cáo, chuyên đề  đã chỉ ra Trong các tiết học, giáo viên đã sử dụng hiệu quả các kĩ thuật dạy học tích cực.

        Giáo dục STEM là trang bị cho học sinh những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học học sinh có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

         Qua các hoạt động nhóm thực hiện thí nghiệm rèn luyện cho học sinh những kỹ năng phân tích, tổng hợp, kết hợp để biết cách làm thế nào cân bằng các yếu tố liên quan các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật, tự nhiên xã hội...; kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, kỹ năng cộng tác, làm việc nhóm hay kỹ năng làm việc hợp tác, giao tiếp;

                                                                                                                 

                                   Cô giáo Nguyễn Thị Hương Thanh dạy học theo chủ đề STEM với bài: Thiết kế chậu cây tự tưới dựa vào nguyên tắc bình thông nhau (Lớp 4)

      Sau khi thăm lớp, dự giờ, toàn trường đã tổ chức cho các giáo viên thảo luận, chia sẻ về  tiết dạy, rút ra kinh nghiệm, tồn tại hạn chế để điều chỉnh các tiết dạy để giáo viên tiếp tục áp dụng dạy học tích hợp giáo dục STEM một cách hiệu quả nhất phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng môn học, tình hình thực tế của từng đơn vị lớp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học; Ứng dụng phương pháp giáo dục STEM hiệu quả sẽ giúp học sinh chắc chắn hơn, khả năng sáng tạo hơn, tư duy logic hơn; hiệu suất học tập và làm việc vượt trội hơn; có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn giúp nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.Các giáo viên đã trao đổi một cách sôi nổi, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp trong quá trình thực hiện dạy đi đến thống nhất chung. Tiết dạy của cô và trò được đánh giá cao: công tác chuẩn bị bài chu đáo, lời nói giáo viên chuẩn mực, rõ ràng; các hoạt động dạy - học diễn ra nhẹ nhàng hiệu quả và mang lại ý nghĩa thiết thực cho mỗi giáo viên trong trường, giúp giáo viên có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và rèn cho học sinh, sử dụng các phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực đạt hiệu quả cao cho giáo viên và học sinh, chú trọng nâng cao chất lượng các giờ dạy.


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất