Trường Tiểu học Hoàng Quế tập huấn các phương pháp, kĩ thuật dạy học cho toàn thể giáo viên năm học 2024 - 2025


       Thực hiện theo kế hoạch chuyên môn nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Trường Tiểu học Hoàng Quế tổ chức tập huấn cho giáo viên về các phương pháp, kĩ thuật dạy học các ngày từ 12/8/2024 đến hết ngày 22/8/2024.

       Trong thời gian tập huấn cán bộ quản lý và giáo viên được bồi dưỡng về phương pháp, kĩ thuật dạy học thông qua hoạt động tìm hiểu trao đổi chia sẻ các nhóm giáo viên.

Một số hình ảnh các buổi tập huấn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

        Cán bộ quản lý và giáo viên đã hiểu được các phương pháp, kĩ thuật dạy học đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc HS học được cái gì đến chỗ quan tâm HS vận dụng được cái gì qua việc học.

      Việc sử dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học gắn chặt với các hình thức tổ chức dạy học. Tuỳ theo mục tiêu, nội dung, đối tượng và điều kiện cụ thể mà có những hình thức tổ chức thích hợp như học cá nhân, học nhóm; học trong lớp, học ở ngoài lớp... Cần chuẩn bị tốt về phương pháp, kĩ thuật đối với các giờ dạy để đảm bảo yêu cầu rèn luyện kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, nâng cao hứng thú cho người học.

     Buổi tập huấn phân tích kế hoạch dạy học minh họa theo các phương pháp, kĩ thuật dạy học giúp cán bộ, toàn thể giáo viên của nhà trường được thực hành thiết kế chuỗi các phương pháp, kĩ thuật dạy học, sau đó báo cáo kết quả; chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp về việc lựa chọn phương pháp, kỹ thuật dạy học đáp ứng yêu cầu nội dung của chủ đề môn học…

     Thông qua buổi tập huấn, cán bộ quản lý, giáo viên của nhà trường đã nắm bắt được các phương pháp, kĩ thuật dạy học, kĩ năng ứng xử khi hỏi học sinh; cách xử lý tình huống, tổ chức lớp học, đã xây dựng kế hoạch và dạy thực hành.
Mỗi giáo viên với kinh nghiệm riêng của mình cần xác định những phương hướng riêng để lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học và kinh nghiệm của cá nhân để mỗi giờ dạy sẽ mang lại hiệu quả thiết thực phát triển được năng lục của học sinh tốt hơn./.

                                                                    T/h: Ngô Thảo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất